Kinh nghiệm thi sát hạch lái xe hạng B2 không bao giờ trượt
Trang chủ » Kinh nghiệm thi sát hạch lái xe hạng B2 không bao giờ trượt
Trước khi thực hiện bài thi trên sân sát hạch, bạn nên:
Kiểm tra kỹ khi được giao xe
Theo kinh nghiệm thi thực hành B2 của nhiều người, để chắc chắn chiếc xe không làm bạn hỏng thi, bạn nên kiểm tra kỹ càng khi được giao xe. Điều này nghe có vẻ hơi thừa vì hội đồng thi hoặc thanh tra thường kiểm tra một lượt những xe phục vụ công tác thi.
Tuy nhiên, việc này cũng không thể ngăn chặn những sự cố đáng tiếc ập đến với bạn trong quá trình bạn thực hiện bài thi. Nếu nhận thấy bất cứ trục trặc nào, bạn hãy báo cho hội đồng thi và yêu cầu đổi xe. Các bộ phận cần phải chú ý khi kiểm tra là: Lốp xe, lẫy điều khiển, gương chiếu hậu…
Trước khi cho xe lăn bánh để tính điểm vào bài thi, bạn kiểm tra lần cuối bộ phận côn phanh ga số, thử bật/tắt chìa khóa điện, xem đồng hồ xe hoạt động hiệu quả không. Sau khi nhận thấy mọi thứ đều ổn mới ký biên bản nhận xe.
Điều chỉnh lại ghế lái
Trước khi thực hiện bài thi, ghế lái cần được chỉnh lại cho phù hợp với khổ người của mình. Gương cũng là bộ phận cần được điều chỉnh để giúp bạn quan sát rõ lốp sau cũng như vạch kẻ đường.
Cài dây đai an toàn
Đừng bao giờ quên thắt dây an toàn. Việc này thường được làm trước khi bạn bắt đầu nổ máy. Lỗi không cài dây đai an toàn thường làm bạn bị trừ 5 điểm khi thực hiện bài thi.
Chỉnh gương giữa
Gương giữa phải thu được toàn bộ khung cảnh đằng sau xe để bạn dễ dàng quan sát khi ngồi trong khoang cabin. Hãy điều chỉnh gương để tạo ra góc nhìn rộng nhất.
Lưu ý những vị trí cần xi nhan
Một yếu tố giúp bạn đạt điểm cao trong bài thi sa hình chính là xi nhan ở những vị trí cần thiết. Nhiều người hay bị trừ điểm ở những đoạn này. Việc nhớ các điểm cần bật đèn xi nhan sẽ giúp bạn chủ động hơn khi thực hiện phần thi của mình.
Một số lưu ý khi thực hiện xuất phát xe ngang dốc
“Xuất phát xe ngang dốc” dễ làm mất điểm và cũng tước đi cơ hội nhận bằng lái B2 của nhiều người. Vì thế, kin nghiệm thi thực hành B2 ở phần thi này, ngay sau khi xe vượt qua vạch dành cho người đi bộ, bạn hãy tăng ga nhẹ do lúc này xe chỉ cách vạch dừng khoảng 10m.
Tiếp đến, hãy cắt côn, rà phanh và thấy bánh xe trùng vạch mới đạp phanh để xe dừng hẳn. Lúc đó mới kéo hết phanh tay, nhả côn từ từ để vòng tua giảm còn 1000 vòng/phút.
Nếu nhận thấy tần suất rung ở đầu xe ngày một tăng, cảm giác như xe muốn chồm lên thì nhanh chóng rời chân phanh chuyển sang chân ga, sau đó nhả phanh tay, tăng thêm ga để điều khiển xe bò qua dốc. Nếu không may xe chết máy trên dốc, bạn nên nhanh chóng kép phanh tay, sau đó đạp côn, tắt mở lại khóa điện để nổ máy, sau đó thực hiện lại đề -pa.
Đối với phần thi lái xe qua vết bánh xe
Phần thi này tương đối khó, cần người thực hành tập trung cao độ.
Kinh nghiệm lùi chuồng
Khi điều khiển xe chạy song song và cách lề đường 40cm thì giữ xe thắng lái, sau đó tiến từ từ. Bạn nên đánh hết lái sang bên phải khi tay gương lái ngang cùng vạch vàng gần bạn nhất của chuồng.
Lưu ý khi qua đường hẹp vuông góc và đường vòng quanh co
Hai phần thi này bạn nên vận hành với tốc độ chậm. Khi cần thiết hãy đỡ nửa côn xe nhằm duy trì vận tốc thấp nhất có thể. Riêng ở phần thi này, điều cần nhớ là bám lưng và bánh xe sau không đè vạch.
Kết thúc bài thi
Khi sắp kết thúc phần thi bằng lái B2, bạn tuyệt đối không bám đuôi xe khác nhất là khi họ đã bắt đầu thực hiện phần thi. Do lúc này họ bắt đầu đánh xe qua vạch tính điểm nên nếu xe của bạn đè phải vạch thì sẽ làm thang điểm của bạn sụt giảm. Tốt nhất là nên giữ khoảng cách ít nhất là 15 km đối với xe đi phía trước.